Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

Trung thu năm nay...

Mọi năm tuần lễ Trung thu nhà em nhộn nhịp lắm, gọi là tuần lễ vì cả tuần ấy chả hôm nào em ở nhà cả. Mẹ em cứ một mình một xe chở 2 anh em em chị Mơ đi chơi hết chỗ này đến chỗ khác, đi phá cỗ hết tụ điểm này của phường lại đến tự điểm kia của khu phố, của thành ủy..., chán đi theo đoàn múa lân vòng quanh các phố lại ra Văn Quán xem thả đèn sướng lắm.

Năm nay mẹ bảo do bão ( ờ mà bão là cái khỉ gì mà ghét thế nhỉ), nên Trung thu của em có nhõn một tối trên Thiên đường Bảo Sơn thôi. Hôm đó lẽ ra bố mẹ sẽ đưa bọn em đi từ chiều nhưng mà anh Tít tự dưng dở chứng sốt. Mẹ sợ lang thang cả ngày trên đó, cộng với ăn tiệc nữa thì anh không chịu được. Thế là mãi tối em mới được đi. Đến nơi thấy đèn sáng nhấp nháy em thích lắm, em còn thấy cả một hồ nước to em định tụt xuống nghịch mà mẹ cứ kéo em đi phăm phăm bực thế chứ.

Em khoái nhất ở đó là cái khán đài bán mái, rộng ơi là rộng, lối đi là những bậc thang, mà sở thích xưa nay của em là trèo cầu thang, thế là để mặc bố đắc chí vì kiếm được chỗ ngồi ưng ý ngay sau dãy ghế dành cho khách mời, em kéo mẹ đi khám phá cái sân. Cái bọn Lọ Lem hoàng tử trên sân khấu thật là chán ngắt, em chỉ khoái nhất màn bắn pháo hoa thôi. Còn lại cả buối tối em leo lên leo xuống không biết là bao nhiêu vòng ở cái sân đó. Chiều ngủ đẫy mắt rồi nên cả buổi tối em chả đặt mông xuống ghế tẹo nào. Siêu không?

Hôm sau, thấy mẹ em kêu là hai chân mỏi nhừ y như dạo ngày xưa tập chạy. Hí hí, kém nhề, thế mà một dạo hôm nào cũng được em rèn cho đi bộ cả tiếng đồng hồ rồi đó nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét