Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2007

60 phút

Sáng sớm ghé qua nhà bác Lu, 60 phút của bác thật là thú vị. Còn mẹ Tít ư? Ai bảo là không nào?
“Một ngày mới nắng lên, em dang tay chào đón” 
( Chả biết tự nguyện hay miễn cưỡng nữa)  

60 phút buổi sớm bắt đầu bằng việc gọi Thúy Mơ dậy. Chú thích là gọi dậy đồng nghĩa với việc vừa gọi vừa lay thì chị ta mới tỉnh dậy được- bố cứ bảo là sắm cho chị ấy cái đồng hồ báo thức nhưng mẹ thừa biết là vô tác dụng bởi gọi chị ý tỉnh rồi phải canh cho chị ý tỉnh hẳn bước xuống giường. Nếu không thì chị ta sẽ sẵn sàng lăn ra ngủ tiếp. Mẹ vào bếp đặt xoong cháo của Mít, quay qua đánh răng rửa mặt, quay vào xem thức ăn của Tít.
Cháo của Mít được rồi này, mẹ đổ ra xay nào, phần này cất trong tủ lạnh, Thúy Mơ đến bữa nhớ cho em ăn nhé, phần này thì cho vào xoong thêm đồ nấu luôn, nêm nếm xong cho ra bát chờ nguội. Cháo của anh Tít thì nấu từ hôm qua để trong tủ lạnh rồi, chỉ cần hâm nóng lại thôi.Xong bát cháo của anh, xong bát cháo của em!
Lúc này thì Tít Mít đều đã dậy, có khi Tít nhõng nhẽo một chút -mẹ ơi con chói mặt quá, chói mắt quá…và mẹ phải bế dậy hỏi chuyện cho tỉnh ngủ. 
Khác với anh, Mít dậy là lật luôn xoay tứ tung trên giường và cười toe toét. Rửa mặt mũi xong rồi thì cho từng bạn  ăn. Đồ chơi bày ra la liệt, ti vi mở ầm ĩ. Này thì ba thương con vì con giống mẹ, này thì te tò te đây là ban kèn hơi……Lúc này chị Mơ chuẩn bị bữa sáng cho và hai chú cháu và mau chóng tự xử lý.Mẹ hầu như không kịp ăn ở nhà, trên đường đi thì rẽ vào mua đồ và mang đến cơ quan. Đôi khi mẹ quên ăn sáng.
Bố giúp bằng cách trông Mít và đôi khi cho Tít ăn nữa, mở cửa mở khóa xe cho mẹ rồi đi làm trước. Hai anh em ăn uống xong rồi, trao Mít cho chị Mơ và mẹ sửa soạn quần áo, mũ, tất, giày dép khẩu trang … và hai mẹ con lên đường.Trường mầm non đây rồi,con đi học ngoan nhé, chiều mẹ đón sớm!
Còn 2 lần 60 phút buổi chiều nữa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét